Đầu tư phòng trọ cho thuê cần chuẩn bị những gì?

 

Đâu tư phòng trọ cho thuê là một trong những lĩnh vực kinh doanh luôn trong đà phát triển, và các nhà đầu tư phân khúc này luôn thu được một số vốn rất lớn. Vì sự đầu tư có lãi như vậy thì hiện nay cũng có nhiều người có ý định xây dựng đầu tư, nhưng chưa biết cần chuẩn bị những gì? Thì nên theo dõi bài viết sau đây để có thể biết chi tiết nhé.

Tham khảo thị trường và lựa chọn khu vực xây dựng

Đây là một trong những yếu tố quan trong nhất khi xây dựng phân khúc phòng trọ cho thuê. Thông thường thì khi xây dựng phòng trọ nên lựa chọn ở gần các địa điểm như trường học, bệnh viên, công ty, khu công nghiệp,… nơi tập trung nhiều dân tứ xứ cũng như là nơi kinh doanh buôn bán nhiều người, thì thường nhu cầu người dân ở đây có thu nhập thấp nên sẽ có nhu cầu thuê phòng trọ nhiều hơn là mua nhà ở.

Tham khảo thị trường và phân khúc khách hàng khi xây dựng phòng trọ cho thuê
Tham khảo thị trường và phân khúc khách hàng khi xây dựng phòng trọ cho thuê

Tin liên quan: Những lưu ý cần quan tâm khi vay tiền mua nhà

Ngoài ra thì nên tham khảo, khảo sát xung quanh về vị trí địa lý, phong thủy, pháp lý,.. để tránh được những rủi ro khi xây dựng và bị bắt bớ.

Ngoài ra với những hộ gia đình ở thành phố, có nhiều đất đai thì đều lên ý tưởng xây dựng phòng trọ cho thuê chắc chắn đây là một hình thức “làm giàu không khó”.

Xác định mức chi phí xây dựng và cho thuê

Khi tìm hiểu và xác định được khu vực để xây dựng phòng trọ thì nên đưa ra được mức chi phí để xây dựng là bao nhiêu. Kèm theo đó là xác định mình định xây dựng và đầu tư bao nhiều phòng và diện tích phòng là bao nhiêu để có thể tránh được những rủi ro về tài chính khi không lên kế hoạch từ trước.

Ngoài ra thì có thể xác định với một phòng trọ như vậy thì cho thuê với giá là bao nhiều? Để có thể lên được tiêu chí trong bao nhiều lâu thì sẽ thu hồi được lại vốn và sinh lãi.

Thủ tục xây dựng phòng trọ cho thuê

Khi xây dựng phòng trọ thì cũng không khác gì khi xây dựng nhà ởm cần phải đảm bảo được các thủ tục giấy tờ như: Giấy phép xây dựng, đăng ký kinh doanh, đăng ký tạm trú tạm vắng,… để không bị gặp rủi ro về pháp lý, đảm bảo xây dựng đúng tiến độ cũng như giúp chủ đầu tư thực hiện tốt các vấn đề pháp luật.

Vậy trên là một số vấn đề cần phải chuẩn bị nếu muốn xây dựng và kinh doanh lĩnh vực phòng trọ cho thuê. Đây quả thật là một trong những lĩnh vực nhỏ trong thị trường bất động sản, nhưng khả năng đầu tư và thu hồi lại vốn lẫn lãi là rất cao.